Jump to content
Gibson Brands Forums

A Question


king kingtravel

Recommended Posts

Phố Hội không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính của những con phố cổ xinh xắn, những mái ngói rêu phong, bờ sông Hoài thơ mộng, những góc cafe cổ xưa đầy tính nghệ thuật. Hội An còn được xem là thủ phủ ẩm thực độc đáo Việt Nam với đa dạng các món ăn từ dân dã cho đến sang trọng thu hút mọi du khách. Và nếu bạn đang băn khoăn xem tour du lịch Hội An sắp tới, bạn sẽ dừng chân tại những địa điểm ăn uống Hội An hấp dẫn nào? Hãy xem những địa chỉ món ngon phố cổ Hội An bạn không thể bỏ qua dưới đây sẽ khiến bạn càng “Thương mến” khu đô thị cổ này.

 

Bánh Mì Phượng địa điểm ăn sáng ngon Hội An

 

Tọa lạc tại 2B Phan Chu Trinh, bánh mì Phượng mở đến 21h với giá tiền bình dân từ 15k – 20k bạn đã có bữa sáng no nê. Có thể nói đây là địa điểm ăn uống ngon ở Hội An rất đáng đồng tiền bỏ ra. Du khách đã từng tới đây đều yêu mến món bánh mì thịt bởi bánh mì này rất là thơm ngon, chiếc bánh mì Phượng có nhân với đủ các loại rau củ nước sốt nên có hương vị riêng có rất đặc trưng. Vào buổi sáng có thể các bạn sẽ phải chờ và xếp hàng để thưởng thức được món ăn ngon như vậy đấy.

 

8WGepLL.jpg

Gợi ý địa điểm ăn uống Hội An ngon rẻ - bánh mì Phượng

 

Địa điểm ăn món cơm gà Phố Hội

 

Không phải ngẫu nhiên mà cơm gà phố Hội được xem là đặc sản nổi tiếng nơi đây. Bởi sự hòa quyện của nguyên liệu và hương vị thơm ngon dưosi bàn tay khéo léo của người dân địa phương. Từ loại gạo ngon, thơm và dẻo, được lựa chọn kỹ lưỡng ướp sẵn gia vị rồi nấu với nước luộc gà lá dứa bằng bếp lò củi. Gà được dùng là loại gà ta chắc mà không dai, da mỏng thịt thơm ròi luộc sơ được xé nhỏ ra. Tất cả bóp với hương liệu hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm. Bày ra dĩa ăn kèm với đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, tương ớt và một chén súp trộn sền sệt đặc trưng. Với tất cả sự khéo léo tỉ mỉ trong cách chế biến đã tạo nên thương hiệu cơm gà Phố Hội được mọi du khách yêu mến.

 

Địa điểm ăn uống Hội An phải kể đến là Quán Cơm gà bà Buội ở 26 Phan Chu Chinh, TP Hội An. Đây là một địa chỉ quán cơm gà nổi tiếng nhất Hội An, thu hút khách du lịch đến thưởng thức nhất. Mỗi suất cơm giá từ 30k – 50k/dĩa, bạn cũng có thể gọi thêm cơm, hoặc thịt gà nhé.

 

Nếm thử đặc sản Cao lầu Hội An

 

Cao Lầu là một trong những món ăn đặc sản Hội An mà bạn nên nếm thử khi du lịch Hội An 1 ngày. Cao lầu Hội An mang đậm nét riêng của mình và duy chỉ có Hội An mới có món Cao Lầu đúng điệu. Món mỳ sợi màu vàng, kết hợp với tôm, thịt heo, cùng nhiều loại rau sống và một ít nước dùng thơm ngon. Bạn có thể ghé qua địa điểm bán Cao Lầu nổi tiếng tại Hội An như quán cao lầu bà Bé ngay đầu chợ Hội An,chỉ bán từ 2h chiều hàng ngày. Hoặc quán cao lầu bà Thanh đường Trần Cao Vân quán bán cả ngày để thưởng thức món ngon Hội An này nhé.

 

N8MgpcO.jpg

Cao lầu đặc sản Hội An bạn nhất định phải thử

Bánh bao, bánh vạc Phố Hội

 

Thêm một địa điểm ăn uống ngon du lịch Hội An dành cho những bạn có niềm đam mê ăn vặt là quán bánh bao, bánh vạc tại 533, đường Hai Bà Trưng. Quán phục vụ thêm cả món hoành thánh chiên nổi tiếng để các bạn thưởng thức. Thực đơn chỉ có 3 món bánh bao bánh vạc và hoành thánh nên đảm bảo món nào cũng đều ngon, yên tâm về chất lượng món ăn tại đây. Chỉ với 50k – 100k bạn đã đánh chén no nê, thưởng thức được món bánh bao, bánh vạc ngon. Nhất là có thể tận mắt nhìn thấy quá trình làm bánh công phu của người dân nơi đây.

 

Thưởng thức chè bắp đặc trưng Phố Hội

 

Chè bắp là một món ăn dân dã mà trở nên rất nổi tiếng ở Hội An bởi nó được chế biến từ bắp Cẩm Nam ngon có tiếng. Chè ở đây có vị ngọt, thơm thanh tao và hương vị tự nhiên của bắp. Khác với vị chè miền Nam, chè bắp Phố Hội không nấu với nước dừa nên có hương vị nguyên bản của bắp, khi ăn mới rưới thêm chút nước cốt dừa lên trên để tăng vị béo. Bạn du lịch Hội An 1 ngày vi vu tản bộ phố cổ có thể bắt gặp ở nhiều gánh hàng rong vỉa hè bán chè Bắp rất ngon đấy nhé.

 

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng Huế Hội An 3 ngày 2 đêm từ thành phố Hồ Chí Minh

 

Thơm phức món bánh tráng cuốn thịt nướng Hội An

 

KOmOb9r.jpg

Ngồi vỉa hè thưởng thức bánh tráng thịt nướng đặc sắc

 

Bánh ướt cuốn thịt nướng bên dọc bờ sông Hoài là địa điểm ăn uống ngon phố cổ Hội An có view đẹp thích hợp cho việc ngắm cảnh phố Hội về đêm. Món ăn này thơm phức cả khu phố cổ bởi mùi thịt xiên nướng, khi ăn còn vị ngọt, thịt vẫn nóng hổi chứ không như những quán đồ ăn sẵn khác. Giá cả ở đây cũng bình dân từ 20k -30k/dĩa. Nếu bạn đi du lịch Hội An mà không tìm đến thưởng thức món bánh ướt cuốn thịt nướng thì quả thật là một điều đáng tiếc đấy nhé!

 

Trên đây là tổng hợp cho bạn danh sách những địa điểm ăn uống ngon ở Hội An, các quán ăn ngon độc đáo mà bạn nên ghé qua ít nhất một lần khi du lịch Hội An. Với những chia sẻ cụ thể về địa chỉ và giá cả món ăn , với những bạn du lịch tự túc sẽ thưởng thức được những bữa ăn thật ngon và khám phá bằng hết những món ăn nổi tiếng phố Hội rồi đấy. Nếu bạn muốn đồng hành cùng tour du lịch Đà Nẵng Hội An khám phá hết những tinh hoa ẩm thực Miền Trung thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Link to comment
Share on other sites

If it's brand new, it is probably more recent than a 2014.

The coloring sounds like it could be what is called a 'Torrified Top'.

The first digit of the serial number should be a '1', which would indicate it was built in 201x.

The fourth digit of the serial number will reveal the year in the decade. If the fourth digit is a '4' that would indicate the guitar was built in 2014.

Torrification is a process by which the wood is slowly, slightly heated to fix the makeup of the wood at the cell level to mimic decades of natural aging, and enhance the sound to bring it closer to 'vintage'.

Link to comment
Share on other sites

As others have told you, there are no standards for the trademark Gibson burst. It varied from the dark pear shaped black edge bursts to the reddish brown bursts to the bright cherry red variety of the 1960s. As a rule of thumb though the golden amber or yellow center of the burst increased in size as the decades passed.

Link to comment
Share on other sites

I just got a j-45 and its brand new so probably 2014. Only thing is its finish isnt as yellow as most of the ones i see, its more of a black to brown instead of a black to yellow finish.... is this normal? because of all the stores online , i havnt see one like it.

 

Is it standard or vintage?

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

×
×
  • Create New...